แข่งขันอีสปอร์ต กีฬาอีสปอร์ต ที่จัดการแข่งขัน เงินรางวัลอีสปอร์ต ที่สูงอย่างมากในการแข่ง

แข่งขันอีสปอร์ต หนึ่งในกีฬาชนิดใหม่ที่มีความนิยมในยุคนี้อย่าง กีฬาแข่งเกมอีสปอร์ต ที่เป็นกีฬาหนึ่งที่มีหลายคนอยากเข้าแข่งขันโดยการเป็น นักแข่งอีสปอร์ต ที่จะสามารถทำเงินจากการมีอาชีพนี้ได้มากทีเดียว หากได้มีการฝึกฝนจนชำนาญและเก่งพอที่จะเข้าแข่งขันอีสปอร์ต จนสามารถที่จะเข้าไปคว้า เงินรางวัลอีสปอร์ต ที่ได้รับจากการแข่งขันอีสปอร์ตกลับมาได้มากมหาศาล

ซึ่งในกีฬาประเภทนี้ก็คือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์อย่าง กีฬาแข่งเกมอีสปอร์ต ที่จะเป็นการแข่งขันวีดีโอเกมในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะมีการจัดแข่งตลอดและเงินรางวัลที่ตั้งไว้สูงมากสำหรับ นักแข่งอีสปอร์ต ที่ได้รับเงินรางวัลนี้ไปนั่นเอง ซึ่งด้วยความนิยมในช่วงปีหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้นับว่านิยมเร็วอย่างมากเลยทีเดียว ที่จะสามารถติดตามดูได้จากการรายงานของ ข่าวE-sport ที่จะได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ในยุคปัจจุบันนี้ที่นับว่าบูมขึ้นมาอย่างมากกับ

แวดวงอีสปอร์ต ที่อย่างในประเทศไทยเองก็เริ่มมีคนรู้จักกว้างขวางขึ้นอย่าง อีสปอร์ตไทย ที่ได้มีการยอมรับและได้มีการพัฒนาส่งเสริมขึ้นมาอีกด้วย แม้จะเป็นกีฬาใหม่แต่ก็ได้รู้จักเป็นวงกว้างทั่วโลกแล้ว E-sport จึงนับได้ว่าเป็นธุรกิจหนึ่งไปแล้วในตอนนี้ ที่ส่งเสริมกันถึงในระดับประเทศ ที่เคยมีการจัดเข้าแข่งขันอยู่ในกีฬาโอลิมปิกอีสปอร์ตเลยด้วย

เลยเป็นกีฬาหนึ่งที่มีความน่าติดตาม กับการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศ หรือว่าการจัดแข่งในต่างประเทศก็ตามครับ จึงเป็นเรื่องหนึ่งจริง ๆ ที่ได้รับความสนใจขึ้นมามากในยุคสมัยนี้ ที่มีความน่าติดตามดูอย่างที่สุดเลยครับ

แข่งขันอีสปอร์ต ทีมอีสปอร์ต ที่ได้มีการจัดแข่งขันใน แวดวงอีสปอร์ต ตอนนี้มีเกมการแข่งใดบ้าง ?

มาดูกันกับ ข่าวE-sport ในข่าวเรื่องของการแข่งขัน กีฬาประเภทอีสปอร์ต โดยที่มีทางด้านของ ทีมอีสปอร์ต เมจิคอีสปอร์ต และทีมแอทแทคออลอะราวน์ด แชมป์อีสอร์ตกับรองแชมป์อีสปอร์ต รายการไทยแลนด์พรีเดเตอร์ลีก2022 กับการไปตะลุยต่อในศึกเอเชียแปซิฟิกพรีเดเตอร์ลีก ที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีมเมจิคอีสปอร์ต สามารถที่จะเอาแชมป์ในรายการ ไทยแลนด์พรีเดเตอร์ลีก2022

แล้วก็ทีมแอทแทคออลอะราวน์ด ที่ได้ตำแหน่งรองแชมป์รายการนี้ไปแข่งขันกันต่อกับ รายการการแข่งเอเชียแปซิฟิกพรีเดเตอร์ลีก2022 กับการแข่งในรอบแกรนด์ไฟนอล ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไปกับการไปชิง เงินรางวัลอีสปอร์ต ที่มีมูลค่ากว่า 14 ล้านบาทเลยทีเดียว นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผอ.ฝ่ายการตลาดของบริษัทเอเซอร์คอมพิวเตอร์จำกัดได้ออกมาพูดกับสื่อว่า

เอเซอร์คือตัวแทนด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์สำหรับเกมมิ่งอย่างพรีเพดเตอร์ ที่จับมือกับทางด้านอินเทล ที่ต้องการที่จะเพิ่มแรงขับเคลื่อนให้กับ วงการอีสปอร์ต ไปแบบต่อเนื่องที่จะมอบประสบการณ์ของการแข่งขัน อีสปอร์ตไทย ให้ไปไกลสู่ระดับสากลเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ไทย โดยที่ได้มีการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อย่าง การแข่งขันไทยแลนด์พรีเดเตอร์ลีก2022

เกมอีสปอร์ต PUBG ที่ได้ทีมเข้ามาร่วมเข้าแข่งขัน 1,024 ทีมด้วนกันที่จะเฟ้นหาตัวแทนของไทย 2 ทีมเพื่อเข้าไปแข่งกับรายการเอเชียแปซิฟิกพรีเดเตอร์ลีก2022 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นกันต่อไปครับ ส่วนในการสรุปอันดับของ ทีมอีสปอร์ต ในรายการแข่งขันนี้ทั้งหมด 8 ทีมด้วยกันในทัวร์นาเมนต์ไทยแลนด์พรีเดเตอร์ลีก2022นี้

แข่งขันอีสปอร์ต

ตำแหน่งแชมป์ทีมเมจิคสปอร์ต เงินรางวัลเงินสด 100000บาท + Notebook-Gaming หนึ่งเครื่อง + สิทธิ์ในการไปแข่งขันประเทศญี่ปุ่น

รอบแชมป์ทีมแอทแทคออลอะราวน์ด เงินรางวัลเงินสด50000บาท + สิทธิ์ในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

อันดับ3 ทีมชาร์เปอร์อีสปอร์ต รับเงินรางวัล 30000บาท

อันดับ4 ทีมฟอร์เรสเกมมิ่ง รับเงินรางวัล20000บาท

อันดับ5 ทีมเพเพิลมู้ดอีสปอร์ต รับเงินรางวัล15000บาท

อันดับ6 ทีมอี29อีสปอร์ตเกมมิ่ง รับเงินรางวัลที่15000บาท

อันดับ7 ทีม47เกมมิ่ง รับเงินรางวัลที่10000บาท

และอันดับ8 ทีมเอส.สมพงษ์อีสปอร์ต รับเงินรางวัลไปที่10000บาท

แข่งขันอีสปอร์ต เกมอีสปอร์ต ข่าวE-sport ที่มีความน่าสนใจมีอะไรบ้าง ?

ข่าวE-sport ในเรื่องต่อไปที่เป็นเรื่องของ เกมอีสปอร์ต ที่ได้จัดการแข่งขั้นขึ้นมาคือ การแข่งขันพับจีชิงแชมป์เอเปค ที่เป็นการแข่งในรอบชิงชนะเลิศ โดยจะให้แข่งกันที่จำนวน 30 เกมโดยจะเอา ทีมอีสปอร์ต แค่เพียงทีมเดียวที่จะได้ตำแหน่งแชมป์ไป ที่ทีมที่จะได้แชมป์จะการันตีว่าได้ไปแข่งอีสปอร์ตชิงแชมป์โลก ซึ่งในการแข่งรายการนี้มี ทีมอีสปอร์ตของไทยเยอะมาก 5 ทีมเลยทีเดียว

ในรายการแข่งนี้เช่นทีม Daytrade-Gaming, MS-Chonburi, Theerathon-Five, Buriram United Esport และก็ทีมสุดท้าย E-Arena ในส่วนของผลการแข่งขันออกมาเป็นทีม Daytrade-Gaming ที่สามารถเอาแชมป์ในการแข่งขันนี้ได้สำเร็จโดยได้คะแนน 263 คะแนนด้วยกันในการแข่งนี้ที่ได้แชมป์รับ เงินรางวัลอีสปอร์ต ไปแล้วก็จะได้ตั๋วเพื่อเข้าแข่งในรายการใหญ่อย่าง PUBG-Global-Championship2022

ที่เป็นการแข่งอีสปอร์ตชิงแชมป์โลกปี2022 แล้วในทีมที่ได้อันดับ 2 คือทีมอีสปอร์ตชื่อ CERBERUSEsports ที่เป็นทีมของประเทศเวียดนาม อันดับที่3เป็นทีม BuriramUnitedEsport ส่วนทีมที่ได้มาในอันดับ4 TheerathonFive ทีมนี้เป็นทีมของนักเตะไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน

ที่ได้ตั๋วไปเข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกด้วยกัน แล้วยังมีอีกสองทีมที่ได้เข้าไปแข่งอีสปอร์ตชิงแชมป์โลกอีกก็เป็นของทีม The-Expendables ทีมจากประเทศเวียดนาม กับอีกทีมอีสปอร์ตที่ได้ไปทีมสุดท้ายมีชื่อว่า ShuaiGeDui ทีมอีสปอร์ตจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งทีมของโซนเอเชียทั้งหมดที่ได้ไปเข้าแข่งรายการชิงแชมป์โลกนี้ E-sport

เรื่องราวของใน วงการอีสปอร์ต กับบรรดา นักแข่งอีสปอร์ต ในช่วงเวลานี้

เรื่องราวของใน วงการอีสปอร์ต ในเรื่องที่สามนี้จะพาไปรู้จักกับ ณัฏฐพัฒน์ อนุรักษ์ธาดา ไกปูมีอายุ 19 ปี ศึกษาอยู่ที่เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในคณะเศรษฐศาสตร์เขาคือ นักแข่งอีสปอร์ต คนไทยคนแรกแล้วก็ยังเป็นคนเดียวที่ได้ลงแข่งในรายการดัง ที่จัดขึ้นที่ประเทศสเปนกับการแข่ง AxieCon-Classic-World-Championship2022 ที่ได้จัดการแข่งเป็นทีแรกในเกม Axie-Classic

แข่งขันอีสปอร์ต

กับการเปลี่ยนมาเป็นเวอร์ชันใหม่ AxieOrigin ซึ่งทางด้านของไกปูได้กล่าวว่า “ตอนผมผ่านไปยังรอบสุดท้ายได้ผมมีความรู้สึกกดดัน เลยได้โทรไปหาพ่อที่เป็นคนสนับสนุนในประเทศไทย พ่อได้ให้กำลังใจมาโดยบอกว่าไม่ว่าแพ้หรือชนะ การแข่งนี้ก็จะเป็นประสบการณ์ให้กับชีวิตของตัวเรา กับการแข่งขันรอบนี้แล้วให้ทำออกมาอย่างเต็มที่ โดยที่อย่ากดดันกับตัวเองมากในตอนแข่ง

แม้จะไม่ได้ชนะในอันดับหนึ่งแต่ก็สามารถได้อันดับ 5 ในโลกมาครองได้ในการแข่ง และยังได้รับกับประสบการณ์แข่งระดับนานาชาติครั้งแรก ตีวของผมเลยทีความภูมิใจกับการเป็น นักแข่งอีสปอร์ตคนไทยคนแรกที่ได้สร้างผลงานที่การแข่งประเทศสเปนนี้ ความรู้สึกที่ได้แข่งขันจบที่ถามว่าพอใจกับผลครั้งนี้ไหม ก็พอใจในจุดหนึ่งแบ้วก็จะเตรียมตัวกับการแข่งรายการถัดไป

แล้วตัวผมมีความรู้สึกที่ภูมิใจกับตัวผมเอง กับการเก็บประสบการณ์การแข่งครั้งนี้ แล้วก็หาวิธีที่จะพัฒนาฝีมือตัวเองตลอด ผมพอใจมากพร้อมกับจะเอาความผิดพลาดมาทบทวน เพื่อที่จะหากลเม็ดในการแข่งขันใหม่ครั้งต่อไปอีก ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าเกมรูปแบบนี้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ความพร้อมเพรียงแค่เท่านั้น แต่มันต้องใช้สมาธิใช้สติในการแก้เกมตอนแข่งอยู่ เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่เข้าแข่งสู้กับคนต่างประเทศ

ที่นับว่านี่คือประสบการณ์การแข่งยังไม่คุ้นนัก เลยส่งผลให้เกิดความตื่นเต้นทำให้สมาธิหลุดไปบ้าง รวมกับประสบการณ์ของแข่งขันกับประสบการณ์ในเกม ที่มีไม่มากนักเลยมีความประหม่า เลยสร้างผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ผมก็จะแก้ไขกับเรื่องตรงนี้ต่อไปครับ ตอนนี้ก็ได้เตรียมตัวแข่งขันกับรอบต่อไปและเตรียมพร้อมกับการแข่ง AxieOrigins แล้วก็การแข่งใหญ่ AxieCon

แล้วในอนาคตได้วางแผนในการเปิดไลฟ์สตรีมมิง ที่จะให้ในส่วนของข้อมูลเกมAxie และเกมรวมถึงเกมต่าง ๆ ที่เป็นเกมที่มีความสนใจเพื่อปฏิวัติวงการเกมมิงกับบรรดาเกมมิ่งใน อีสปอร์ตไทย เป็นการช่วยสนับสนุนกับคนเล่นเกมอีกด้วยครับ”

อีสปอร์ตไทย วงการที่กำลังพัฒนาอย่างมากในปัจจุบันนี้

แวดวงอีสปอร์ต ในเรื่องสุดท้ายของรอบนี้มาดูกันที่เรื่องของ เกมอีสปอร์ต กันบ้างกับเกมที่มีขื่อว่า Warrior of Gods มหาสงครามเทพศักดิ์สิทธิ์ เป็นเกมในแนววางแผนการรบและสร้างเมืองรูปแบบ 3D ของทางค่ายประเทศไทย Beyond Games ที่รอบนี้ได้มากับฮีโร่พิเศษ SkizzTV และก็ OPzTV การมาในครั้งนี้ได้ทำให้สนามรบอันสงบสุขต้องรุกเป็นไฟ

ที่เหล่าเกมเมอร์จะไปทำการดาวน์โหลดกันได้ในระบบ AOS กับระบบของ IOS แล้วยังมีการอัปเดตในส่วนของระบบต่าง ๆ ที่มีความน่าสนใจกับเกมตัวนี้มากอีกด้วย ซึ่งในเรื่องของรายละเอียดแรกคือ การปลดปล่อยของเทพีจันทรา กับพระบิดาภูเขากองขยะ 

เทพีจันทราอเทมิส ที่เป็นเทพบูชาของบรรดานายพราน กับการเข้าสู่สมรภูมิรบแล้ว เทพีที่มีความถนัดกับการคุมหน่วยธนู ทหารม้า รวมถึงทหารม้าเกราะหนัก ที่จะเข้าไปสุ่มตัวเธอกันได้กับการสุ่มกาชาปอง

SkizzTV พระบิดาแห่งภูเขากองขยะ OPzTV เชฟของกองทัพขยะ ที่เป็นฮีโร่ระดับ 4 ดาวเทพอียิปต์ ที่มีพลังกาาป้องกันที่โหดและเด่นที่สุดของพวกเทพในเกมเวลานี้ ที่มากับกระทะแห่งเปลวเพลิงของการเผาผลาญ อีกเกมดีที่เหล่าเกมเมอร์ต้องลองเล่นกัน

กีฬาอีสปอร์ต

เกมอีสปอร์ตยอดนิยม

ดาวรุ่งยูเวนตุส